Một số hướng khai thác yếu tố thực tiễn trong dạy học tích hợp môn toán ở tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Duyên, Phạm Thị Hải Châu, Trịnh Công Sơn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 20-25

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413926

 Dạy học tích hợp là xu hướng giáo dục hiện đại, phù hợp với định hướng phát triển dựa trên năng lực của người học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, để thực hiện dạy học tích hợp, giáo viên cần xây dựng các nội dung phù hợp để tích hợp trong các môn học. Nghiên cứu này làm rõ các hình thức dạy học tích hợp trong dạy học môn Toán ở tiểu học, bao gồm các lĩnh vực khác nhau trong thực tế. Từ đó đưa ra một số hướng khai thác yếu tố thực tiễn trong dạy học tích hợp môn Toán ở tiểu học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Những gợi ý này sẽ giúp giáo viên khai thác các yếu tố thực tiễn liên quan đến nguồn gốc của toán học, cũng như khả năng ứng dụng của nó trong thực tế
  thiết kế các tình huống dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học tích hợp, làm cơ sở để nâng cao hiệu quả dạy học môn Toán., Tóm tắt tiếng anh, Integrated teaching is a modern educational trend, in line with the learners' competence-based development direction to meet the requirements of general education innovation in the current period. However, in order to implement integrated teaching, teachers need to develop appropriate contents to integrate in different subjects. This study clarifies the forms of integrated teaching in teaching Mathematics in primary schools, covering different fields in practice. Some directions, thereby, are proposed to exploit practical elements in Mathematics integrated teaching in primary schools to meet the requirements of the 2018 general education program. These suggestions will help teachers exploit the practical factors related to the origin of mathematics, as well as its applicability in practice
  design teaching situations to meet the requirements of integrated teaching, as a basis for improving the effectiveness of teaching Mathematics.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH