Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh (NLCT) của doanh nghiệp du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thông qua khảo sát 300 chủ doanh nghiệp, nhà quản lý doanh nghiệp đại diện cho phía cung của du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, công cụ Cronbach's Alpha, EFA và phân tích mô hình hồi quy bội được sử dụng. Kết quả đã đưa ra được mô hình 10 yếu tố ảnh hưởng đến NLCT của doanh nghiệp du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xếp theo mức độ ảnh hưởng giảm dần, gồm Nguồn nhân lực
Sản phẩm và dịch vụ du lịch
Chiến lược về giá
Chiến lược doanh nghiệp
Thương hiệu
Năng lực marketing du lịch
Trách nhiệm xã hội
Năng lực ứng dụng công nghệ
Năng lực tài chính
Hạ tầng - cơ sở vật chất
Năng lực quản trị
Tổ chức liên kết hoạt động. Từ kết quả nghiên cứu trên, đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm giúp lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến doanh nghiệp du lịch, nâng cao NLCT cho doanh nghiệp du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu., Tóm tắt tiếng anh, This sludy is to assess factors affecting the competitiveness of tourism enterprises located in Ba Ria - Vung Tau province by surveying 300 business owners and business managers from lourism enterprises. Cronbach's alpha. Exploratory Factor Analysis (EFA) and multiple regression model analysis were used to carry out this sludy. The sludy shows that there are 10 factors affecting the competitiveness of tourism enleiprises in Ba Ria - Vung Tau province, including Human resources. Products and services. Price strategy. Enterprise strategy. Brand, Tourism marketing capacity. Social responsibility. Technology appheation capacity, Financial capacity. Facilities and infrastructure. Management capacity. Operation (arranged according to the influencing level). Based on the study's result, authors propose some administrative implications lo help leaders of tourism enterprises and related slate management agencies improve the competitiveness of tourism enterprises located in Ba Ria - Vung Tau province.