Stress và chiến lược ứng phó với stress của giáo viên trung học phổ thông tại huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp năm 2021

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đoàn Duy Tân, Phạm Nhật Tuấn, Trần Hồng Ngọc

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 613.62 Industrial and occupational health

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học TP. Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: 213-219

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413967

Stress là một vấn đề khá phổ biến và thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Với những đòi hỏi và yêu cầu cao về khả năng, kiến thức, khối lượng công việc đã tạo nên không ít căng thẳng, áp lực dẫn đến tần suất mắc stress càng cao. Xác định tỷ lệ mắc stress, cách ứng phó với stress và các yếu tố liên quan với stress của giáo viên THPT tại huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp năm 2021. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu cắt ngang thực hiện trên 217 giáo viên THPT tại huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp. Đánh giá mức độ stress và chiến lược ứng phó với stress bằng thang đo PSS và CSI có tính tin cậy cao. Kết quả Tỷ lệ mắc stress của giáo viên THPT tại huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp năm 2021 là 31%. Trong đó có 23,7% stress ở mức độ nhẹ và 7,3% stress ở mức độ nặng. Các giáo viên đang bị stress có xu hướng chọn chiến lược ứng phó nằm ở nhóm "lảng tránh" nhiều hơn giáo viên không bị stress. Cụ thể, khi điểm trung bình của ứng phó nhóm "lảng tránh" tăng lên một điểm thì tỉ lệ giáo viên bị stress tăng gấp 4,17 lần. Kết luận Stress là một vấn đề khá phổ biến và thường xuyên xuất hiện trong công việc. Ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả làm việc.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH