Đến nay đã có rất nhiều nghiên cứu về hình ảnh thương hiệu trường đại học, tuy nhiên bản chất và thuộc tính thương hiệu của mỗi trường sẽ không tương đồng nhau. Vì vậy, bài viết này sẽ khảo sát chất lượng giáo dục các trường đại học và so sánh hình ảnh thương hiệu của một trường đại học so với các trường khác trong cùng khu vực ở Khánh Hòa. Phương pháp nghiên cứu được thực hiện qua 02 cuộc khảo sát (1) nghiên cứu định tính khám phá các thuộc tính hình ảnh thương hiệu
(2) khảo sát chất lượng giáo dục của 05 trường đại học ở khu vực Khánh Hòa. Kết quả nghiên cứu xác định rằng trong nhận thức của người học, thì trường Đại học Nha Trang và trường Đại học Thông tin liên lạc lần lượt có vị thế số 01 và số 02, dẫn đầu hoàn toàn cả 05 thuộc tính. Trường Khánh Hòa và Tôn Đức Thắng lần lượt dẫn đầu ở hai thuộc tính Nét đặc trưng và Cơ sở vật chất. Trường Thái Bình Dương được đánh giá thấp nhất so với hình ảnh thương hiệu của 04 trường còn lại. Từ kết quả này có thể giúp cho các nhà quản lý marketing của các trường có thể đưa ra những giải pháp nhằm định vị và phát triển hình ảnh thương hiệu của nhà trường trong tâm trí của người học., Tóm tắt tiếng anh, Up to now, there have been many studies on the university's brand image, but the nature and brand attributes of each university will not be the same. So, this article will education quality survey of Universities in the minds of learners with other universities in the Khanh Hoa area. The methodology is done through two surveys (1) the exploratory qualitative study conducted at Nha Trang University according to the direct interview method
(2) results quality survey from 05 universities in Khanh Hoa. The results confirm that in the minds of learners, Nha Trang University and Communication University have the No. 01 and No. 02 positions, respectively, leading completely in all 05 attributes. Khanh Hoa University and Ton Duc Thang University take the lead in two attributes, respectively, Features and Facilities. The University of the Pacific is rated the lowest compared to the brand image of the remaining 04 universities. From this result, it is possible to help the University marketing managers give these solutions to position and develop the University brand image in the minds of learners.