Trong thời đại công nghiệp 4.0 và thương mại điện tử, khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã cũng như các thành phần kinh tế khác cần chuyển đổi số, ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ, thích ứng, bắt kịp xu hướng trong nước và thế giới. Phương pháp nghiên cứu là phương pháp thu thập thông tin, điều tra, thống kê và xử lý thông tin, chuyên gia. 81,2% HTX thương mại, dịch vụ, 57% HTX công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, 45% HTX xây dựng, 96% quỹ tín dụng nhân dân, ngân hàng HTX, 82,2% HTX giao thông vận tải, 100% HTX y tế, 100% HTX thanh niên, 21% HTX môi trường, 30% HTX lĩnh vực khác đã chuyển đổi. Đánh giá các tác động tích cực là 92,8% HTX có lợi ích trong kết nối và chia sẻ thông tin
87,9% HTX có hiệu quả trong tăng năng suất và doanh thu
71,4% HTX tối ưu hóa hiệu quả sản xuất
80,1% HTX dịch vụ khách hàng tốt
ngoài ra, một số tác động tiêu cực. Các giải pháp đề xuất là tuyên truyền, tập huấn
các loại hình HTX phải chủ động xây dựng các định hướng, kế hoạch ngắn, trung và dài hạn
đẩy mạnh liên kết
nâng cao năng lực nội lực
đồng thời, các cấp, các ngành chức năng cần có chính sách cụ thể, quy định đến các loại hình HTX, đối tượng HTX trong thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử., Tóm tắt tiếng anh, In 4.0 industrial revolution age and ecommerce, area of cooperation economy, cooperatives as other economic sectors need to digital conversion, effective applicating of science and technology, adaptating, following the trend in the country and the world. Research methods are collecting information, investigating, statistics and information processing, experts. 81,2% of trade in services cooperatives, 57% of industrial cooperatives, 45% of building cooperatives, 96% of people's credit fund, cooperative bank, 82,2% of transportation cooperatives, 100% of healthy cooperatives, 100% of youth cooperatives, 21% of environmental cooperatives, 30% of others have applicated digital conversion, industrial revolution impacted on ecommerce. On positive impact assessment, benefits in connection and sharing information in 92,8% of cooperatives
increasing productivity and revenue in 87,9% of cooperatives, optimizing production efficiency in 71,4% of cooperatives, good customer services in 80,1% of cooperatives
besides some negative effects have. Sollution are given such as propaganda, training
bulding short term and long term orientation, plans
strengthening the links
advancing inner capacity
at the same time, all levels of government need to give detail policies, regulation to diffirence kinds of cooperatives, cooperatives in implemeting digital conversion, applicating information technology, ecommerce.