Mối quan hệ giữa bị bắt nạt học đường với mức độ stress tâm lý của học sinh trung học cơ sở ở thành phố Đà Nẵng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thế Hải Hoàng, Thị Hiền Lê, Văn Hiền Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng , 2020

Mô tả vật lý: 24-27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413991

Bắt nạt học đường trở thành vấn nạn trên thế giới và Việt Nam, để lại hậu quả nghiêm trọng về thể chất và tinh thần cho học sinh. Nhiệm vụ quan trọng của các nhà nghiên cứu là đánh giá đúng thực trạng và mối quan hệ giữa bị bắt nạt và stress tâm lý, từ đó đề xuất các biện pháp hiệu quả giúp các em ứng phó tích cực khi bị bắt nạt. Nghiên cứu này sử dụng thang đo bị bắt nạt học đường và thang đo stress tâm lý, khảo sát trên 420 học sinh trung học cở sở, TP Đà Nẵng nhằm đánh giá thực trạng và mối quan hệ giữa bị bắt nạt học đường và mức độ stress tâm lý. Kết quả cho thấy, học sinh bị bắt nạt ở 5 hình thức khác nhau bắt nạt trực tiếp bằng lời nói, bắt nạt mối quan hệ, bắt nạt thể chất, bắt nạt trưc tuyến và xâm phạm tài sản. Nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ tiêu cực giữa các hình thức bị bắt nạt với mức độ stress tâm lý ở học sinh trung học cơ sở, TP Đà Nẵng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH