Tổ chức hoạt động dạy học theo phương pháp nghiên cứu khoa học nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ma Thị Cẩm Vân, Nguyễn Đức Anh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 23-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413993

Năm học 2021- 2022, học sinh lớp 6 trong cả nước tham gia học tập các môn theo định hướng phát triển năng lực. Trong đó
   - Chương trình môn Khoa học Tự nhiên được xây dựng trên nền tảng của Khoa học Vật lí, Khoa học Hoá học, Khoa học Sinh học và Khoa học Trái Đất nhằm phát huy được tối đa các năng lực Khoa học Tự nhiên. Đứng trước sự thay đổi về định hướng chương trình, giáo viên khoa học cần có những bổ sung về kiến thức tích hợp, về phương pháp tổ chức giảng dạy để hỗ trợ học sinh đạt chuẩn đầu ra theo hướng tiếp cận năng lực của
   - Chương trình Giáo dục tổng thể môn Khoa học Tự nhiên và yêu cầu cụ thể của từng tiết học. Sau ba năm tổ chức dạy môn Khoa học Tự nhiên ở Trường Trung học Vinschool (Times City) theo phương pháp nghiên cứu khoa học, kết quả khảo sát yêu thích môn học cũng như kết quả học tập cho thấy học sinh đã có khả năng áp dụng kiến thức khoa học vào giải quyết các tình huống thực tiễn một cách hiệu quả, minh chứng ở các cuộc thi về khoa học, STEM quốc tế đều đạt thành tích cao. Bài báo đề cập đến kinh nghiệm thực tiễn dạy môn Khoa học Tự nhiên và cách tổ chức hoạt động dạy học theo phương pháp nghiên cứu khoa học của một giáo viên đã đổi mới thành công từ chương trình giảng dạy chú trọng đến nội dung kiến thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo như trước đây sang chương trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực được thiết kế bởi đại học Cambridge., Tóm tắt tiếng anh, From 2021 to 2022, 6th graders will begin to study new subjects to develop comprehensive skills for students. An integrated subject of several fields, Physics, Chemistry, Biology and Earth Science, will be taught instead of teaching each separately as in the past to enhance scientific research skills for students. Hence, teachers need to alter and improve how they provide knowledge, innovate, and create their teaching modules to achieve the program's outcome standards and specific requirements. After three years of operating the research teaching method at Vinschool (Times City), the favorite subject surveys and students' academic results indicate that students could apply science skills learning from the subject in handling the actual problems effectively. The shreds of evidence related to international STEM competitions were also provided to support the method's argument. This study is supposed to give a realistic view of the experience of teaching science and organizing teaching activities according to the scientific research method of a teacher who has successfully overcome from a knowledge concentration program of the Ministry of Education to a significant improvement in comprehension skills program designed by Cambridge University.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH