Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và quá trình hội nhập kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, hoạt động đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong hệ thống các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công Thương đang đối mặt với những thách thức mới, đặc biệt đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Nội dung đào tạo hiện nay không chỉ trang bị kiến thức, mà còn cần bổ sung các kỹ năng nghề nghiệp để sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động. Marketing cũng giống như các lĩnh vực khác luôn thay đổi và phát triển không ngừng, vì vậy người làm marketing cần phải được trang bị đầy đủ những kỹ năng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Dữ liệu bài viết có được dựa trên khảo sát sơ bộ 120 sinh viên nghề marketing đến từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Bộ Công Thương, để từ đó làm căn cứ đề xuất các giải pháp cải thiện kỹ năng nghề marketing cho sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, In the context of the Fourth Industrial Revolution and the current strong economic integration process, human resource training activities to serve the country's industrialization and modernization processes of educational institutions under the Ministry of Industry and Trade, especially vocational institutions, are facing new challenges. Besides providing knowledge for students, the current content of training programs should equip students with professional skills to meet requirements of the labor market. Like other fields, the marketing sector is always changing and developing. Hence, marketers need to be fully equipped with skills while they are in schools. The study's data is collected from a preliminary survey of 120 marketing students studying at vocational institutions of the Ministry of Industry and Trade. Based on the study's findings, some solutions are proposed to improve marketing skills for students.