Khung pháp lý về quyền tự chủ của trường trung học phổ thông công lập Việt Nam hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Chu Cẩm Thơ, Hoàng Thị Kim Huệ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 109-114

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414033

Bằng phương pháp hồi cứu tài liệu, bài viết hướng đến mục tiêu phân tích các quy định pháp lý trong văn bản pháp quy hiện hành về tự chủ của nhà trường trung học phổ thông công lập để nhận định về phân cấp quản lý đối với trường trung học phổ thông công lập, về khung lĩnh vực tự chủ (tổ chức bộ máy quản lý, nhân sự, tài chính, hoạt động giáo dục) và trách nhiệm của nhà trường trong đảm báo chất lượng giáo dục bền vững. Trên cơ sở khung pháp lý hiện hành, bài viết sử dụng khung mức độ tự chủ của SAA SABER (World Bank) để đánh giá mức độ tự chủ của các trường trung học phổ thông công lập hiện nay, từ đó đề xuất những quy định mới hướng dẫn việc thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường trung học phổ thông công lập thuộc thẩm quyền của Bộ giáo dục và đào tạo, phù hợp với điều kiện và bối cảnh hiện nay. , Tóm tắt tiếng anh, By retrospective document review, the paper aims to analyze the legal provisions in the current legal documents on autonomy of public high schools to identify management decentralization for public high schools (organizational sưucture, personnel, finance, educational activities) and the responsibility of the school in ensuring the quality of sustainable education. Based on the current legal framework, the article uses the autonomy framework of SAA SABER (World Bank) to assess the autonomy of current public high schools, thereby proposing new regulations, guide the exercise of autonomy and self-responsibility of public high schools under the jurisdiction of the Ministry of Education and Training, suitable to current conditions and contexts.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH