Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng và nhu cầu đào tạo kỹ năng mềm tại trường Đại học FPT Cần Thơ. Kết quả khảo sát ngẫu nhiên 545 sinh viên đang học tập tại trường bằng bảng câu hỏi và hình thức phỏng vấn sâu cho thấy mặc dù nhà trường rất quan tâm đến việc trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên nhưng hình thức tổ chức không nhất quán, nội dung hay hình thức giảng dạy chưa phù hợp, thiếu nguồn lực giảng viên chất lượng cao và vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của đa số sinh viên. Nhìn chung sinh viên còn khá lúng túng khi thực hành kỹ năng mềm và thiếu tự tin về năng lực kỹ năng mềm của bản thân. Dựa trên kết quả phân tích thực trạng và nhu cầu, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng mềm của trường trong thời gian tới. Theo đó, để giải quyết những tồn tại đã nêu, nhà trường cần xây dựng chương trình, chọn lọc nội dung đào tạo kỹ năng mềm phù hợp cho từng đối tượng sinh viên trong từng giai đoạn, đồng thời chú trọng nâng cao năng lực và chất lượng giảng viên, và hơn hết tạo môi trường thuận lợi cho sinh viên thực hành kỹ năng mềm thường xuyên, liên tục, để biến những kiến thức lý thuyết thành năng lực thực tiễn., Tóm tắt tiếng anh, The study was conducted to assess the current situation and needs of soft skills training at FPT University, Can Tho Campus. Total of 545 students studying at the university has given answer a questionaire and carry an in-depth interview. The results show that although the soft skills training program in the university satisfy students in some ways, the quality of those activities is an issue that need to be addressed. Inappropriate choice of soft skills training courses and teaching method or lack of high quality lecturers make bad practice of soft skills training. For the students, in general they are quite confused when learning and practicing soft skills and many of them still lack confidence in their capacity. Based on the analysis results, the study proposes several solutions to improve the quality of soft skills training of the university in the future. Accordingly, in order to solve the mentioned shortcomings, the university needs to build an appropriate training program, select appropriate soft skills courses for each specialized major in each study period, at the same time, stay focus on the lecturers' qualification, and most importantly, create a favorable environment for students to practice soft skills regularly and continuously, to turn theoretical knowledge into practical competence.