Nhãn hiệu hàng hóa có thể ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của cá nhân. Mục đính của nghiên cứu là đo lường sự chú ý của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu nước uống bằng máy Eye - tracker. Khách thể nghiên cứu là 33 người tiêu dùng đang là sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hai nhãn hiệu nước uống của Pepsi có thiết kế khác nhau đã được sử dụng trong nghiên cứu. Những người tham gia nghiên cứu có nhiệm vụ quan sát nhãn hiệu nước uống được hiển thị trên màn hình của máy Eye - tracker. Quá trình quan sát của họ đã được đầu thu của máy Eye - tracker ghi và lưu lại, sau đó phần mềm Tobii Pro Lab đã được tích hợp sẵn trong máy, phân tích một phần dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, vùng thông tin thành phần sản phẩm, giá trị dinh dưỡng, logo sản phẩm là những vùng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong nhãn hiệu nước uống có hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng (như cầu thủ bóng đá) sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhiều hơn các vùng khác. Sự chú ý khi quan sát trực tiếp nhãn hiệu nước uống không có sự khác nhau giữa hai giới. Sử dụng máy Eye - tracker trong nghiên cứu sự chú ý nhãn hiệu hàng hóa là một hướng nghiên cứu cần được thực hiện nhiều hơn nữa ở nước ta bởi phương pháp nghiên cứu này giúp nhà nghiên cứu khám phá ra quá trình tri giác trực quan khi quan sát hàng hóa trước khi mua hàng., Tóm tắt tiếng anh, The perception of the product label could have an impact on consumer behaviour. This study aims to capture the perception of consumers on beverage labels using Eye - tracker. The study recruited 33 consumers, who were undergraduate students of the University of Social Sciences and Humanities. In the study, participants were asked to perceive two different beverage labels of the Pepsi brand presented in a screen-based eye-tracker. Participants' visual activities were recorded and the raw data obtained were processed in Tobii Pro Lab software. The study found that areas of interest (AOIS) including information regarding the product's ingredients and nutrition facts, and also, the logo of the product attracted consumer's perception the most. In the beverage label, which contains an image of celebrities (e.g. football players), consumers tended to perceive the image over other AOIs. The study found no gender differences in how consumers perceived the labels. The research on the perception of products using eye-tracking technology should be promoted in the future due to its validity in examining the perception process of consumers before purchasing any products.