Học ngoại ngữ ngoài lớp học với web 2.0

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thị Khánh Linh, Lê Thị Thu Trang

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 20-27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414231

Khi nhắc đến việc học một ngôn ngữ mới, chúng ta thường nghĩ đến hoạt động dạy và học ngôn ngữ trong môi trường lớp học. Tuy nhiên, chính cuộc sống thực tế bên ngoài trường lớp mới là môi trường học tập ngôn ngữ tự nhiên và cơ bản nhất. Hiện tại, sự phát triển của công nghệ đã dẫn đến những thay đổi trong cách nhìn nhận về hình thức học tập này. Bài viết của chúng tôi tập trung vào một trong những ứng dụng công nghệ mới nhất - Web 2.0 - như một phương tiện học tập ngoại ngữ bên ngoài trường lớp. Thông qua tổng hợp các lý thuyết và nghiên cứu có liên quan từ năm 2004 trở lại đây, chúng tôi đã tóm lược một số vấn đề về học ngoại ngữ ngoài lớp học với các ứng dụng Web 2.0. Trước hết, Web 2.0 có ảnh hưởng đến đường hướng, phương thức, hình thức ngôn ngữ và nhận thức của người học về học tập ngoại ngữ ngoài lớp học. Bên cạnh đó, học ngoại ngữ với Web 2.0 mang lại những lợi ích đáng kể bởi hình thức này mang tính cộng tác, linh hoạt, không áp lực, giúp người học vừa tiếp nhận vừa sử dụng ngôn ngữ. Tuy nhiên, người học với Web 2.0 cũng phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến phản hồi, an toàn khi sử dụng mạng và yêu cầu về kỹ năng số. Chúng tôi hy vọng rằng kết quả từ nghiên cứu sẽ góp phần mang lại cái nhìn toàn diện về hình thức học ngoại ngữ bên ngoài lớp học, giúp tối đa hóa tiềm năng của hình thức học tập này., Tóm tắt tiếng anh, While learning a new language is often associated with the activities taking place in the classroom with the participation of instructors and learners, it is the real life setting that enables learning to occur in its most natural and fundamental form. Due to current technological renovations, the concept of informal language learning has been altered and new perspectives about this language type have been established. This paper focuses on the use of Web 2.0, one of the latest digital technologies, as an informal learning platform. By researching the given literature and empirical studies published since 2004 in the field, we present several issues on informal learning of foreign languages with Web 2.0 applications. The findings indicate that Web 2.0 has changed the approach, tools, language form and learners' perceptions about informal language learning. Also, it has been found that this learning setting benefits language learners because it is participatory, flexible and more relaxing besides offering learners' two - way involvement. Nonetheless, users must be confronted with feedback, safety and digital skill concerns. The findings of this study are hoped to offer an insight into informal language learning and maximize the potential of this setting for language acquisition.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH