Trong dạy học tiếng Trung Quốc có nhiều cách tiếp cận khác nhau trong đó mô hình tiếp cận dựa vào nhiệm vụ đã và đang thu hút sự quan tâm từ các nhà giáo dục. Trong phạm vi bài viết này, tác giả trình bày cơ sở lí luận của mô hình tiếp cận dựa vào nhiệm vụ trong dạy học ngôn ngữ
những yếu tố cấu thành nhiệm vụ trong dạy học phần đọc hiểu tiếng Trung Quốc
phân tích thực trạng áp dụng mô hình tiếp cận dựa vào nhiệm vụ trong kĩ năng đọc hiểu tiếng Trung Quốc sinh viên năm thứ nhất Đại học Mở Hà Nội
từ đó đề xuất một số kiến nghị để nâng cao hiệu quả dạy học ngôn ngữ Trung quốc hiện nay, Tóm tắt tiếng anh, In teaching Chinese, there are many different approaches in which the task-based approach has been attracting interest from educators. To the extent of this article, the author presents the theoretical basis of the task-based approach model in language teaching
elements that constitute the task in teaching Chinese
analysis of the situation of applying a task-based approach model in the reading and understanding skills of first-year students of Hanoi Open University
from there proposed a number of proposals to improve the effectiveness of teaching Chinese nowadays.