Tóm tắt Giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh Trung học phổ thông đang là một yêu cầu cấp thiết trong đổi mới toàn diện giáo dục hiện nay. Nâng cao chất lượng quản lý hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh Trung học phổ thông là nhiệm vụ quan trọng đối với các nhà quản lý. Bài viết đề cập đến thực trạng quản lý hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh các trường Trung học phổ thông huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Từ khoá Văn hoá ứng xử, giáo dục, Trung học phổ thông, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.