Phương thức QRCV nhằm nâng cao kỹ năng tư duy phê phán trong học tập tiếng Anh chuyên ngành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Chol Su Kang, Yong Hyong Kim, Chung Sim Ri

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 167-181

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414297

Thuật ngữ 'tư duy phê phán' ngày càng phổ biến trong giáo dục và giảng dạy ngôn ngữ. Nó là một trong những kỹ năng cốt yếu đối với mọi người học trong thế kỷ 21 (Hughes, 2014). Gần đây người ta cũng đã đặc biệt quan tâm đến các phương thức rèn luyện tư duy phê phán trong học ngoại ngữ. Thông thường sinh viên học ngoại ngữ chuyên ngành ở các nước phi bản ngữ rất khó thụ đắc kiến thức tài chính bằng tiếng Anh mặc dù đã đạt trình độ tiếng Anh cơ bản. Do vậy, bài viết giới thiệu phương thức QRCV để tăng cường kỹ năng tư duy phê phán giúp người học vượt qua những thách thức trong tiếng Anh chuyên ngành. Nguyên tắc cơ bản của phương thức QRCV là Tự vấn, Lập luận, Xem xét vấn đề từ nhiều góc độ, và Trực quan hóa. Nghiên cứu của chúng tôi nhằm xác định hiệu quả của QRCV trong việc nâng cao kỹ năng tư duy phê phán của người học tiếng Anh chuyên ngành. 72 sinh viên học tiếng Anh tài chính tham gia nghiên cứu. Trong 1 học kỳ, nhóm thực nghiệm (n=36) học môn tiếng Anh tài chính theo phương thức QRCV trong khi nhóm đối chứng học theo cách thức truyền thống. Bài kiểm tra tư duy phê phán trong tiếng Anh chuyên ngành (CTSTFE) được sử dụng làm công cụ kiểm tra trước và sau thực nghiệm, và kết quả thi được chấm theo các tiêu chí tư duy phê phán quan yếu. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm thực nghiệm có kết quả học tập cao hơn nhóm đối chứng, đặc biệt là về kỹ năng Xem xét vấn đề từ nhiều góc độ. Nghiên cứu chỉ ra những ứng dụng hữu ích của QRCV trong môn tiếng Anh các chuyên ngành khác nữa.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH