Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), đã có khoảng 1,2 triệu thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số giữa 4 nhà mạng chính của thị trường viễn thông di động tại Việt Nam, trong đó có 81% thuê bao chuyển mạng thành công. Kết quả đó cho thấy, sự hài lòng, sự trung thành của khách hàng về dịch vụ di động trả trước của các nhà cung cấp trên thị trường đang bị suy giảm. Nội dung bài báo sẽ tập trung nghiên cứu các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến quyết định tiếp tục sử dụng dịch vụ của thuê bao di động trả trước trong điều kiện các doanh nghiệp triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số để thu hút thuê bao di động của các nhà mạng khác. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy, nhân tố về chất lượng dịch vụ là có tác động mạnh nhất với hệ số hồi quy chuẩn hóa là 0,541 (sig = 0,000), nhân tố hình ảnh doanh nghiệp đứng thứ ba và có tác động nhỏ nhất.