Nghiên cứu tính toán tà vẹt ghi bê tông dự ứng lực cho ghi đơn phổ thông khổ 1.000 mm theo tiêu chuẩn châu Âu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Anh Dũng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2022

Mô tả vật lý: 76-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414393

Ghi là thiết bị nối hai hay nhiều đường lại với nhau, để đoàn tàu có thể đi từ đường này sang đường khác. Các tà vẹt sử dụng tại vị trí ghi chủ yếu sử dụng tà vẹt gỗ, tuy nhiên tà vẹt gỗ có nhược điểm dễ bị mục nát, thời gian sử dụng ngắn, sử dụng gỗ nguyên khối, dễ nứt dọc thớ, khả năng chịu lực kém, ổn định không cao, giá thành cao. Hiện nay trên thế giới, một số nước đã sử dụng tà vẹt bê tông dự ứng lực (DƯL) cho ghi đường sắt. Kết cấu này đã thể hiện sự ưu việt so với tà vẹt gỗ. Tuy nhiên ở Việt Nam, do đặc thù lịch sử để lại còn tồn tại nhiều đường ghi phổ thông loại (tgO,15, ray P43) khổ đường 1.000 mm sử dụng tà vẹt gỗ mà không có sản phẩm nào của nước ngoài phù hợp để lắp đặt thay thế tà vẹt gỗ. Trong bài báo này, tác giả nghiên cứu tính toán DƯL và khả năng chịu lực của tà vẹt ghi bê tông DƯL cho ghi đơn phổ thông loại (tgO,15, ray P43) khổ đường 1.000 mm theo tiêu chuẩn châu u nhằm đề xuất ra loại vật liệu thay thế cho tà vẹt gỗ tại vị trí ghi., Tóm tắt tiếng anh, A turnout is a trackside installation enabling railway vehicles to change tracks or crossover another track. The bearers used at the turnout position mainly use wooden bearers. However, the wooden bearers have the disadvantages of easily decaying, short use time, using monolithic wood, easy to crack along the wood fiber, bearing the capacity poor, unstable and high cost. Currently, some countries in the world have used prestressed bearers for turnout. This structure has shown its superiority over wooden sleepers. However, in Vietnam, due to historical characteristics, there are still many traditional turnouts of 1000 mm gauge (tgO.15, P43 rail) using wooden bearers without any foreign products suitable for installation order replacement wooden sleepers. In this paper, the author study and calculate the prestress and bearing capacity of prestressed bearers for traditional single turnout (tg0.15, P43 rail) with 1000 mm gauge according to European standards in order to propose an alternative material for the wooden bearers at turnout position
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH