Sử dụng phương pháp thống kê, phân tích từ các nguồn tài liệu có trước cũng như nguồn tài liệu tự tập hợp, bài viết này đã làm rõ hai vấn đề (1) tình hình giảng dạy các học phần về xã hội Hàn Quốc tại Việt Nam và (2) tình hình nghiên cứu về xã hội Hàn Quốc tại Việt Nam. Về tình hình giảng dạy, phần lớn các trường đại học đều nhận thức rõ tầm quan trọng và tính cần thiết của học phần liên quan đến xã hội Hàn Quốc và đưa học phần này vào chương trình đào tạo như một môn chuyên ngành. Về tình hình nghiên cứu, nhìn chung mảng đề tài xã hội Hàn Quốc vẫn chưa được khai thác nhiều bằng các chủ đề khác như kinh tế, văn hóa, chính trị - ngoại giao. Hạn chế lớn nhất cần được khắc phục trong thời gian tới là sự thiếu hụt đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu có chuyên ngành hẹp về xã hội học hay xã hội Hàn Quốc., Tóm tắt tiếng anh, Using statistical and analysis methods from previous sources as well as self-assembled sources, this article has clarified two issues (1) the situation of teaching Korean society in Vietnam and (2) the situation of researching Korean society in Vietnam. In terms of teaching, most universities are well aware of the importance and necessity of the subjects related to Korean society and include these subjects in the curriculum as a specialized subject. Regarding research, in general, the field of Korean social topics has not been exploited as much as other topics such as economy, culture, politics - diplomacy. The biggest limitation that needs to be overcome in the near future is the lack of teaching and researching staff with indepth specializations in sociology or Korean society.