Vận dụng mô hình học tập dựa vào trải nghiệm để giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thương Thương, Vũ Thị Ngọc Minh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 57-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414489

Giáo bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non là một nội dung cần thiết. Điều đó đã được quy định trong
   - Chương trình Giáo dục Mầm non đồng thời được khẳng định trong nhiều các văn bản pháp luật khác. Mục đích cuối cùng của giáo dục bảo vệ môi trường là làm cho trẻ có được kiến thức, kĩ năng và đặc biệt các hành vi bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi. Học qua trải nghiệm là một lí thuyết học tập quan trọng, trong đó nhấn mạnh vai trò trung tâm của kinh nghiệm trong quá trình học tập. Đối với trẻ mầm non, "học" qua trải nghiệm là một trong những cách thức giáo dục có ưu thế trong việc giúp trẻ tự trải nghiệm và "học" được từ cuộc sống xung quanh. Bằng phương pháp hồi cứu các nghiên cứu có liên quan, bài báo này tập trung vào đề xuất cách vận dụng mô hình mô hình học tập qua trải nghiệm của David A.Kold vào giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non. 4 bước trong quy trình học trải nghiệm đã được phân tích và chỉ dẫn cách vận dụng cụ thể. Tác giả bài báo đề xuất nguyên tắc khi vận dụng mô hình, mặc dù tính linh hoạt được chú ý tuy nhiên cốt lõi nhất là phải đảm bảo trẻ được trải nghiệm, "thử và sai" dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên mầm non để trẻ tự xây dựng hiểu biết và hành vi của bản thân. Kết quả của nghiên cứu này tiếp tục góp phần mở ra hướng vận dụng linh hoạt mô hình học tập dựa vào trải nghiệm để giáo dục các nội dung khác cho trẻ em mầm non., Tóm tắt tiếng anh, The preschool education program as well as other legal documents has stipulated the importance of environmental protection education for preschool children, which aiming at helping children acquire knowledge, skills, and age-appropriate environmental protection behaviors. Experiential learning is an important theory of learning that emphasizes the central role of experience in the learning process. For hildren in preschool age, learning by experience is one of the dominant educational methods in helping children experience and learn from the world around them. By reviewing relevant studies, this article has focused on how to apply David A.Kold's experiential learning model in educating environmental protection behavior for preschool children. The four steps in the experiential learning process have been analyzed with detailed instructions for its application. The authors has also proposed principles when applying the model, including paying attention to flexibility and ensuring that children experience, learn by trial and error under the organization and guidance of preschool teachers so that they can construct their own understanding and behavior. The results of this study contribute to flexibly applying the experiential learning model to educate other contents for preschool children.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH