Ảnh hưởng của hoạt động nghe-chép đến khả năng nghe hiểu của sinh viên không chuyên tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Hạnh Lê, Thị Minh Hải Ngô

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: VNU Journal of Science: Policy and Management Studies, 2020

Mô tả vật lý: 70-81

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414507

Kỹ năng nghe từ lâu đã được xem như một kỹ năng khó đối với cả giáo viên lẫn người học ngoại ngữ. Tuy đã có nhiều nghiên cứu về kỹ năng này nhằm đa dạng các hoạt động trên lớp cũng như làm cho các hoạt động này hiệu quả hơn với người học, song nhu cầu tìm kiếm một hoạt động nghe có cung cấp hoặc củng cố kiến thức ngôn ngữ cần thiết một cách hiệu quả cho việc nghe hiểu vẫn còn cao. Bài báo trình bày một nghiên cứu hành động với 40 sinh viên không chuyên ở trình độ tiền trung cấp với ba công cụ nghiên cứu định tính là phỏng vấn nhóm, nhật ký giáo viên và phân tích bài làm sinh viên nhằm đánh giá ảnh hưởng của hoạt động nghe-chép đến khả năng nghe hiểu và tìm hiểu thái độ của người học ngoại ngữ đối với hoạt động này. Kết quả thu được cho thấy hoạt động nghe-chép đã giúp sinh viên nghe hiểu tốt hơn thông qua việc kích hoạt và nâng cao nhận thức của người học về kiến thức ngôn ngữ, đồng thời cung cấp ngữ cảnh rõ ràng cho hoạt động nghe, qua đó làm cho người học cảm thấy hứng thú hơn với hoạt động này., Tóm tắt tiếng anh, Listening has long been considered a hard-to-deal skill for both ESL teachers and learners. Although there are abundant studies on this field aiming to diversify in-class listening activities and make them more efficient for learners, the demand for one which manages to provide or reinforce necessary linguistic knowledge for students is still high. This action research was conducted with 40 pre-intermediate non-English majored students through three qualitative methods including focus group interview, teacher's diary and artifacts to examine the effects of dictogloss on listening comprehension in English teaching and learning process and to explore the learners' attitudes towards this practice. Findings of the study were that dictogloss helped to improve the learners' listening comprehension through activating and raising their awareness of linguistic knowledge and providing them a clear context for listening, which also made them more interested in the activity.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH