Những yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng online của Gen Z ở TP. Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Đình Thanh, Lã Như Hải

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2022

Mô tả vật lý: 65-68

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414525

Nghiên cứu sử dụng mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT) nhằm kiểm chứng các yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn mua hàng online của Gen Z tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả xác định được 4 yếu tố ảnh hưởng tích cực đến ý định mua hàng trực tuyến gồm (1) Nhận thức tính hữu ích, (2) Độ tin cậy, (3) Ảnh hưởng xã hội, (4) Kỳ vọng nỗ lực. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất hàm ý quản trị giúp doanh nghiệp kinh doanh online hiệu quả hơn. , Tóm tắt tiếng anh, The study uses the unified theory of acceptance and use of technology (UTAUT) to test the factors affecting online purchase intention of Gen Z in Ho Chi Minh City. Research results point out 4 factors that positively influence online purchase intention, including (1) Perceived usefulness, (2) Reliability, (3) Social influence, (4) Effort expectancy. Based on the finding, the author proposes governance implications to help enterprises do online business more effectively.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH