Nghiên cứu sử dụng mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT) nhằm kiểm chứng các yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn mua hàng online của Gen Z tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả xác định được 4 yếu tố ảnh hưởng tích cực đến ý định mua hàng trực tuyến gồm (1) Nhận thức tính hữu ích, (2) Độ tin cậy, (3) Ảnh hưởng xã hội, (4) Kỳ vọng nỗ lực. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất hàm ý quản trị giúp doanh nghiệp kinh doanh online hiệu quả hơn. , Tóm tắt tiếng anh, The study uses the unified theory of acceptance and use of technology (UTAUT) to test the factors affecting online purchase intention of Gen Z in Ho Chi Minh City. Research results point out 4 factors that positively influence online purchase intention, including (1) Perceived usefulness, (2) Reliability, (3) Social influence, (4) Effort expectancy. Based on the finding, the author proposes governance implications to help enterprises do online business more effectively.