MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM BÁN HÀNG RONG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ BẤT CẬP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Ngọc Diễm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội Tp. Hồ Chí Minh, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414542

Bán hàng rong là hoạt động kinh tế phi chính thức, tồn tại ở hầu hết đô thị như một hoạt động xã hội gắn liền với bản sắc đô thị. TPHCM, một đô thị đông dân hàng đầu Việt Nam, hiện có số lượng người bán hàng rong rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, góp phần giải quyết sinh kế cho người thu nhập thấp nhưng vẫn bảo đảm diện mạo đô thị, mô hình thí điểm bán hàng rong được chính quyền TPHCM đưa vào áp dụng trên một số tuyến phố. Bài viết phân tích, đánh giá hoạt động thí điểm của mô hình này tại đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp (TPHCM) dựa trên 3 tiêu chí kinh tế, xã hội và môi trường, qua đó góp phần làm rõ mức độ phù hợp của mô hình trong đời sống đô thị của Thành phố hiện nayTừ khóa hàng rong, phát triển đô thị, sinh kế, TPHCM, Tóm tắt tiếng anh, Street vending is one of informal economic activities. In most of urban areas, it is considered as a typical feature of urban identity. Ho Chi Minh City, a top populous city in Vietnam, currently has a large number of street vendors. To meet the needs of urban street vendors, contributing to the development of livelihoods for low-income people while ensuring the appearance of the city, the models of street vendors has been applied by the city government on some streets. By analyzing and evaluating two models being implemented at Nguyen Van Chiem Street and Bach Tung Diep Park based on 3 criteria economy, society and environment, the article raises the question if the model helps on the sustainability of the city.Keywords street vendors, urban development, livelihood, Ho Chi Minh City
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH