Đào tạo giáo viên nhằm đáp ứng chuẩn nghề nghiệp là một trong những ưu tiên hàng đầu được các cơ sở đào tạo giáo viên đặt ra. Tuy nhiên, việc đánh giá năng lực giảng dạy của giáo sinh như thế nào được các nhà đào tạo giáo viên và giáo dục xem là một trọng những mối quan tâm lớn. Do đó, nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của giáo sinh về năng lực năng lực giảng dạy (NLGD) của họ được đánh giá bởi khung đánh giá NLGD thông qua khóa học Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (PPGD) tại một Trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia trả lời bảng câu hỏi là 85 giáo sinh chuyên ngành PPGD tiếng Anh. Kết quả cho thấy giáo sinh cho rằng họ có thể đáp ứng chuẩn đầu ra của khóa học và chuẩn nghề nghiệp về thái độ, kiến thức, kỹ năng giảng dạy tiếng Anh và kỹ năng ngôn ngữ Anh. Ngoài ra, giáo sinh còn nhận thấy thức kiến thức và kỹ năng giảng dạy của họ phát triển cao hơn so với thái độ về PPGD tiếng Anh. Với những kết quả đạt được ban đầu này có thể giúp cho việc phát triển và sử dụng khung đánh giá NLGD để đánh giá và đảm bảo chất lượng NLGD của giáo sinh ở các cở sở đào tạo giáo viên tương tự., Tóm tắt tiếng anh, Training teachers to meet the professional standards is one of the top missions prioritized by teacher training institutions. Nevertheless, how student-teachers' teaching competency is assessed is considered as one of the most concerns by teacher trainers and educators. This study, therefore, aims at examining student teachers' perception of their teaching competency assessed by a framework for assessing student teachers' English teaching competency (FASTETC) in the TESOL methodology course at a Ho Chi Minh City-based university, Vietnam. The study involved 85 student teachers majoring in TESOL methodology in answering a self-evaluation questionnaire. The results indicated that the research participants realized they could meet the course outcomes and professional standards in terms of attitudes, knowledge and skills of English teaching methodology (ETM) and English language proficiency. Furthermore, student teachers were aware that their knowledge and skills of ETM outperformed their attitudes of ETM. Such preliminary results can encourage the use of a teaching competency framework for assessing and assuring the quality of student teachers' teaching competency in similar contexts.