Chất lượng tín dụng của các ngân hàng thương mại Việt Nam nhìn từ khía cạnh nợ xấu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dương Thị Hoàn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội), 2020

Mô tả vật lý: 146-150

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414640

Nợ xấu là chỉ tiêu tài chính quan trọng nhất biểu hiện chất lượng của khoản tín dụng ngân hàng cấp cho khách hàng. Do đó để nâng cao chất lượng tín dụng thì việc quản lý và xử lý nợ xấu được đặt lên hàng đầu, có tính cấp bách nhất trong điều kiện nền kinh tế bất ổn như hiện nay. Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích thực trạng chất lượng tín dụng của các ngân hàng thương mại Việt Nam thông qua công tác quản lý và xử lý nợ xấu. Đối tượng nghiên cứu là các ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn năm 2018, 2019 và quý I/2020. Tác giả kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính, tổng hợp và xử lý số liệu dựa trên các báo cáo tài chính của ngân hàng. Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ nợ xấu có xu hướng giảm trong năm 2018, 2019 và tăng trong quý I/2020. Từ đó tác giả đánh giá kết quả đạt được và những khó khăn, thách thức đối với các ngân hàng thương mại trong công tác xử lý nợ xấu nhằm nâng cao chất lượng tín dụng., Tóm tắt tiếng anh, Bad debt is the most important financial indicator of the quality of bank credit to customers. Therefore, in order to improve credit quality, the management and handling of bad debts are top priority, most urgent in the current unstable economy. The objective of the paper is to analyze the current situation of credit quality of Vietnamese commercial banks through the management and handling of bad debts. The subjects of study are Vietnamese commercial banks in 2018 and 2019. The author combines qualitative research methods, aggregates and processes data based on the bank's financial statements. The study showed that the bad debt ratio tended to decrease in 2018, 2019 and forecast that off-balance sheet bad debt at VAMC will return to reunite with the bank in 2020. From there, the author assessed the results. and difficulties and challenges for commercial banks in dealing with bad debts in order to improve credit quality.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH