Trong
- Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018, hoạt động trải nghiệm được xác định là hoạt động giáo dục bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12. Nghiên cứu này đề xuất quy trình tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán ở trường THCS. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua việc tổ chức hoạt động trải nghiệm "Thu thập số liệu nhiệt độ tuần tại Thành phố Hồ Chí Minh" trong dạy học chủ đề "Một số thừa số thống kê" SGK Toán 6. Để tổ chức hoạt động trải nghiệm có hiệu quả, giáo viên cần hỗ trợ kịp thời cho học sinh trong quá trình học tập
tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm, trao đổi, thảo luận nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, hứng thú học tập
qua đó góp phần phát triển năng lực người học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, In the 2018 General Education Program, experiential activities are defined as compulsory educational activities from grade 1 to grade 12. This study proposes a process of organizing experiential activities in teaching Mathematics in secondary schools. The proposed process was illustrated through the organization of the experiential activity "Collecting weekly temperature data in Ho Chi Minh City" in teaching the topic "Some statistical factors" in Math 6 textbook. To effectively organize experiential activities, teachers need to provide timely support for students in their learning process
create opportunities for students to experience, exchange and discuss in order to promote their proactiveness, initiative and interest in learning
thereby contributing to the development of learners' capacity, meeting the current educational innovation requirements.