Đo lường năng lực kĩ thuật số của sinh viên: nghiên cứu trường hợp tại thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Anh Thy, Phạm Hương Diên

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 52-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414675

Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, năng lực số có vai trò vô cùng quan trọng đối với học sinh. Trên thế giới đã có khá nhiều mô hình cho phép đo lường, đánh giá năng lực số nhưng chưa hoàn toàn tương thích với điều kiện địa phương Việt Nam. Nghiên cứu này góp phần giải quyết những thách thức liên quan đến việc đánh giá năng lực kỹ thuật số của sinh viên từ nhiều trường đại học và lĩnh vực. Kết quả nghiên cứu cho thấy các thang đo được sử dụng trong các nghiên cứu quốc tế cũng có thể áp dụng cho bối cảnh Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng thang đo định lượng để đánh giá năng lực số của học sinh Việt Nam trong năm 2021, giai đoạn giáo dục bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, đòi hỏi phải sử dụng các công cụ học tập số. Cụ thể, thang điểm này bao gồm các kỹ năng phổ biến ở trình độ đại học như diễn giải và ứng dụng thông tin, khai thác các công cụ kỹ thuật số và máy tính, giao tiếp trực tuyến, khai thác các phương tiện trực quan hiệu quả. Nghiên cứu sẽ là nguồn tài liệu hữu ích, góp phần phát triển các kỹ năng số nhằm nâng cao năng lực học tập và làm việc của sinh viên trong thời đại số, Tóm tắt tiếng anh, In the context of fundamental and comprehensive educational innovation, digital competence plays an extremely important role for students. There are quite a few models in the world that allow measuring and evaluating digital capabilities, but they are not fully compatible with local conditions in Vietnam. This study contributes to addressing the challenges associated with assessing the digital competence of students from many universities and fields. The research results show that the scales used in international studies can also be applied to the Vietnamese context. The study used a quantitative scale to assess the digital competence of Vietnamese students in 2021, an educational period strongly affected by the COVID-19 epidemic, requiring the use of digital learning tools. Specifically, this scale includes common university-level skills such as interpreting and applying information, exploiting digital tools and computers, online communication, and effective visual aids exploiting. The research would be a useful resource, contributing to the development of digital skills to improve students' ability to study and work in the digital age
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH