Mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định đặt phòng trực tuyến của du khách nội địa tại các khách sạn 4-5 sao thuộc hệ thống Saigontourist và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này. Phương pháp nghiên cứu bao gồm nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng, với mẫu gồm 393 người được lựa chọn ngẫu nhiên và trả lời các câu hỏi khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng trực tuyến, bao gồm nhận thức về sự thuận tiện, nhận thức về tính dễ sử dụng, niềm tin của khách hàng, tác động của truyền miệng và điện tử, giá cả và các chương trình khuyến mãi, trải nghiệm đặt dịch vụ trực tuyến trước đây.