Nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Y Hà Nội năm 2019

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Thùy Dương, Nguyễn Thị Thu Thủy

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu y học (Đại học Y Hà Nội), 2020

Mô tả vật lý: 216-224

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414780

 Được hỗ trợ về tâm lý để giải tỏa những băn khoăn, lo lắng, căng thẳng cũng như tìm cách giải quyết những khó khăn là nhu cầu hết sức cần thiết của sinh viên khi mới vào trường Đại học. Nghiên cứu mô tả cắt ngang nhằm mô tả nhu cầu tham vấn tâm lý trong học tập và trong cuộc sống của 713 sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Y Hà Nội. Kết quả cho thấy Sinh viên có nhu cầu được tham vấn về Học tập (2,5 ± 0,5)
  Định hướng nghề nghiệp (2,5 ± 0,5)
  Phát triển các kỹ năng sống (2,3 ± 0,5) và các hỗ trợ khác (2,2 ± 0,5). Các em mong muốn tham vấn trực tiếp với từng cá nhân (51,3%) bởi các chuyên viên tham vấn tâm lý học đường (63,8%), vào bất kì thời điểm nào khi có nhu cầu (63,1%), tại phòng dành riêng cho công tác tham vấn (38,71%). Hầu hết sinh viên đều cho rằng việc thành lập phòng tham vấn là cần thiết (63,1%) và rất cần thiết (25%) để giúp các em vượt qua những khó khăn trong chặng đường đầu tiên ở trường Đại học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH