Thời gian qua, các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chuyển đổi hình thức dạy học chủ yếu sang học trực tuyến để thích ứng với điều kiện dịch bệnh Covid-19. Việc dạy học trực tuyến đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng bên cạnh đó cũng có những hạn chế mà nguyên nhân chính xuất phát từ thái độ của sinh viên chưa thật sự tích cực tham gia vào quá trình học tập. Bài báo tập trung nghiên cứu thái độ của sinh viên trên các mặt nhận thức, xúc cảm và hành vi, để có cái nhìn tổng quan, cũng như đưa ra được các giải pháp góp phần nâng cao thái độ tích cực của sinh viên đối với việc học trực tuyến., Tóm tắt tiếng anh, Universities in Hanoi city have switched from traditional learning to online learning method due to the COVID-19 pandemic. Besides advantages, online teaching method has some disadvantages. These disadvantages are mainly rooted from the attitude of students who do not really actively participate in the learning process. This study investigates the attitude of students towards the online learning method in terms of their cognitive, emotional and behavioral aspects. Based on the study's findings, some solutions are proposed to improve the attitude of students towards the online learning method.