Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định thanh toán trực tuyến khi giao dịch qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) - Xu hướng tiêu dùng trong cách mạng công nghiệp 4.0

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lương Thu Hà, Nguyễn Hoài Thục Anh, Phạm Hồng Quân

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2021

Mô tả vật lý: 384-389

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414876

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng Mô hình Chấp nhận công nghệ (TAM) của Davis (1989) để xem xét các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng và dự đoán xu hướng sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến khi mua sắm qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam. Bên cạnh hai nhân tố Nhận thức về tính dễ dàng sử dụng và "Nhận thức xê lợi ích, biến "Chuẩn chủ quan được đưa thêm vào mô hình nhằm mục đích giải thích tốt hơn lý do dẫn đến thái độ và ý định của người tiêu dùng đối với thanh toán trực tuyến Giả thuyết được xác thực qua mẫu gồm 333 người tiêu dùng ở khu vực miền Bắc. Kết quả cho thấy mối tương quan giữa "Nhận thức về lợi ích, "Nhận thức về tính dễ dàng, "Chuẩn chủ quan tới "Thái độ sử dụng và "Ý định sử dụng là rất rõ ràng. Trong đó, biến "Chuẩn chủ quan là một trong những nhân tố khá đáng kể góp phần thúc đẩy quyết định thanh toán trực tuyến qua sàn TMĐT của người tiêu dùng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH