Tóm tắt lý thuyết 4 đòn bẩy phát triển văn hóa của Tạp chí Harvard Business Review, bao gồm Nêu rõ tuyên ngôn văn hóa của tổ chức
Lựa chọn và phát triển các nhà lãnh đạo phù hợp
Tăng cường truyền thông nội bộ về văn hóa
Củng cố sự thay đổi văn hóa thông qua thiết kế tổ chức. Căn cứ theo 4 nội dung của các đòn bẩy, bài báo phân tích thực tiễn công tác phát triển văn hóa sáng tạo đổi mới ở Công ty FPT, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu ở Việt Nam. Kết quả phân tích cho thấy, Công ty FPT đã thực hiện tốt lý thuyết này, đặc biệt là công tác củng cố sự thay đổi văn hóa qua thiết kế tổ chức. FPT đã tổ chức nhiều mô hình khuyến khích và phát huy sự sáng tạo, khiến cho nhân viên FPT luôn tư duy khác biệt và mang lại nhiều giải pháp sáng tạo cho FPT. Việc phân tích công tác phát triển văn hóa FPT giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn thực tiễn xây dựng văn hóa doanh nghiệp, từ đó, sẽ học hỏi và xây dựng cho mình hướng đi riêng trong công tác phát triển văn hóa doanh nghiệp, tạo sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh cho tổ chức., Tóm tắt tiếng anh, This paper summarizes Harvard Business Review's theory of 4 cultural development levers, including stating the organization's cultural manifesto
selecting and developing appropriate leaders, strengthening internal communication on corporate culture and reinforcing cultural changes through organizational structure. Based on the contents of four levers, this article analyzes the practice of innovative culture development at FPT Corporation, the leading technology enterprise in Vietnam. The results show that FPT Corporation has well implemented this theory, especially the work of strengthening cultural change through organizational structure. FPT Corporation has organized many models to encourage and promote creativity, making its employees always think differently and bring many creative solutions to the corporation. The analysis of FPT's cultural development is expected to help Vietnamese businesses better understand the practice of building corporate culture to build their own cultural development paths in order to get competitive advantages.