Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực cầu Ngang, số liệu nghiên cứu được thu thập tư 410 người đã và đang sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực cầu Ngang đến thời điểm tháng 12/2020. Sử dụng mô hình hồi quy đa biến, nghiên cứu đã tìm ra được 6 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người tham gia BHYT với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh được xếp theo trình tự mức độ ảnh hưởng từ cao xuống thấp là Quy trình thủ tục, chi phí
Thời gian chờ
Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ
Việc chăm sóc, điều trị
Kết quả khám chữa bệnh
Thái độ, năng lực của nhân viên y tế. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đưa ra các hàm ý chính sách giúp Bệnh viện và các cơ quan có liên quan nâng cao sự hài lòng của người tham gia BHYT.