Tạo môi trường tích cực cho sinh viên được khuyến khích, kích thích tham gia vào học tập là rất quan trọng đối với việc giảng dạy và quản lý lớp học. Mối quan tâm là làm thế nào để các lời khen đánh giá sinh viên thúc đẩy họ tham gia vào quá trình học phụ thuộc vào tín hiệu mà sinh viên nhận được từ giảng viên. Nghiên cứu đánh giá tầm ảnh hưởng của 6 loại khen khác nhau của giảng viên tác động đến nhận thức của sinh viên. Nghiên cứu này bao gồm 50 sinh viên và 5 giảng viên ở 3 trường đại học tại Hà Nội. Dữ liệu thu thập thông qua nghiên cứu tình huống dựa trên quan sát lớp học và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng sinh viên cảm nhận các lời khen là hoàn toàn khác nhau. Kết quả của nghiên cứu mang lại ích lợi cho người làm giáo dục tạo ra một môi trường năng động và sáng tạo phục vụ cho sự thành công của việc giảng dạy., Tóm tắt tiếng anh, Fostering an active learning environment for students to become motivated and engaged in learning is essential in terms of both teaching and classroom management. The concerns how evaluative feedback used as praise hereafter affects students' motivation in the classroom depend on the messages students receive from their teachers. This research was conducted on the effects of six different kinds of teachers' praise on students' cognition, involving 50 students and five instructors from three universities in Hanoi. The study was based on the case study with the data collected through observation and semi-structured interviews. The findings revealed that six types of teachers' praise were perceived differently by students. The results would benefit educators to create an active and innovative setting for learning and teaching success.