Năng lực cảm xúc - xã hội của giáo viên mầm non (GVMN) vẫn là một khái niệm mới đối với các nhà nghiên cứu Việt Nam và cho đến hiện tại chưa có công trình nghiên cứu tổng quan về chủ đề này được công bố. Mục đích của bài viết này nhằm giới thiệu khái niệm năng lực cảm xúc - xã hội của GVMN, thu thập và hệ thống lại các bằng chứng nghiên cứu về tầm ảnh hưởng của năng lực cảm xúc - xã hội của GVMN và biện pháp bồi dưỡng năng lực này từ 22 công trình nghiên cứu tiêu biểu tìm được trong cơ sở dữ liệu và công cụ tìm kiếm để tìm các nghiên cứu có liên quan. Kết quả nghiên cứu cho thấy năng lực cảm xúc - xã hội cá nhân của giáo viên gần đây đã được công nhận là một chỉ số đánh giá chất lượng của đội ngũ GVMN
tầm quan trọng của nó ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần và lòng yêu nghề của GVMN cũng như đối với mối quan hệ giữa GVMN và các bên liên quan
một số biện pháp để nâng cao năng lực này cho GVMN cần dựa trên những nỗ lực quốc gia nhằm tăng cường và duy trì lực lượng lao động mầm non chất lượng cao., Tóm tắt tiếng anh, Social-emotional competence is a concept for Vietnamese researchers. To date, there is no literature review study or analysis of empirical evidence on this topic has been published. The purpose of this study was to introduce the concept of social-emotional competence, to collect and synthesise findings of the role of social-emotional competence, its correlates from 22 articles using databases. Results indicated that the preschool teacher's social-emotional competence has recently been recognized as an indicator of the quality of the teaching staff
its importance affects the mental health and love of the job of the teachers as well as the relationship between the teachers and the stakeholders
Some measures to improve this capacity for preschool teachers should