Một số vấn đề về khung năng lực số cho học sinh trung học phổ thông trong chương trình giáo dục phổ thông 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Xiêm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 45644

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 414972

 Việc chuyển đổi từ dạy và học vật lý truyền thống sang giáo dục số hóa là không thể tránh khỏi. Việc sử dụng thành thạo các thiết bị số của cả người học và người dạy là điều kiện tiên quyết để thực hiện các mục tiêu giáo dục trong thời đại công nghệ. Năng lực kỹ thuật số được công nhận là một trong những năng lực cốt lõi để học tập suốt đời. Học sinh nhất thiết phải có năng lực kỹ thuật số để học tập và làm việc trong môi trường giáo dục mở và toàn cầu ngày nay. Bài viết tổng hợp khái niệm và cấu trúc của năng lực số trong giáo dục phổ thông từ các ấn phẩm có liên quan, làm cơ sở đề xuất cách tiếp cận khung năng lực số nhằm phát triển năng lực số cho học sinh phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Bài viết bắt đầu với phần Mở đầu, trong đó tác giả phân tích bối cảnh và nhu cầu chuyển đổi số hiện nay ở Việt Nam và thế giới
  tiến tới nội dung, đâu là khái niệm về khung năng lực số của học sinh
  sự cần thiết xây dựng khung năng lực số cho học sinh phổ thông
  Các phương pháp tiếp cận để phát triển khung năng lực kỹ thuật số cho học sinh trung học được thảo luận., Tóm tắt tiếng anh, The transition from conventional physical teaching and learning to digitalised education is inevitable. The proficiency in using digital devices for both learners and teachers is a prerequisite for the fulfillment of educational goals in the technology age. Digital competence is recognized as one of the core competencies for lifelong learning. Students necessarily possess digital competence to study and work in today's open and global educational environment. The article synthesizes the concept and structure of digital competence in general education context from relevant publications, as a basis to propose an approach to a digital competence framework to develop digital competence for high school students under the 2018 general education curriculum. The article starts with the Introduction, in which the author analyzes the current digital transformation context and needs in Vietnam and the world
  proceeding to the content, where the concept of student digital competency framework
  the necessity of developing a digital competency framework for high school students
  approaches to developing a digital competency framework for high school students are discussed.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH