Tác giả tiến hành nghiên cứu cải tiến trong mười hai tuần đối với bốn mươi sinh viên năm thứ 2 ngành điều dưỡng, tình nguyện tham gia vào nghiên cứu, để tìm hiểu liệu đọc rộng có giúp cải thiện khả năng đọc hiểu của sinh viên ở mức độ nào không. Bốn mươi sinh viên tham gia dự án đọc rộng, lựa chọn mỗi tuần một quyển sách truyện trong danh sách 60 truyện để đọc. Sách truyện này được viết theo cấp độ từ vựng, từ 200 đến 700 từ vựng cơ bản của các nhà xuất bản Oxford Bookworm, Macmillan Readers và Penguin Readers. Công cụ thu thập dữ liệu gồm bài kiểm tra trước và sau khi thực hiện dự án. Dữ liệu thu được được đưa vào phần mềm SPSS bản 22.0 để xử lý. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra rằng có sự tiến bộ đáng kể trong bài kiểm tra sau khi dự án kết thúc so với bài kiểm tra trước khi bắt đầu dự án. Điều đó có thể thấy rằng đọc rộng có thể giúp sinh viên cải thiện khả năng đọc hiểu.