Bài viết này đã hệ thống được các lý thuyết về tri thức và quản trị tri thức để xây dựng được mô hình quản trị tri thức của sinh viên trong các trường đại học gồm 4 nhân tố chia sẻ tri thức, thu thập tri thức, sáng tạo tri thức, ứng dụng tri thức. Kết quả khảo sát 351 sinh viên được phân tích bằng phần mềm SmartPLS đế đánh giá và kiểm định mô hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy ba trên bốn giả thuyết đã được ủng hộ, trong đó ứng dụng tri thức là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất đến quản trị tri thức. Các giải pháp để nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của quản trị tri thức đối với sinh viên Việt Nam được đề xuất trên cơ sở kết quả nghiên cứu., Tóm tắt tiếng anh, This study has systematized the theories of knowledge and knowledge management to build a model of students knowledge management including four determinants factors of knowledge sharing, knowledge collection, knowledge creation, knowledge application. The feedbacks of 351 students were analyzed using SmartPLS software to evaluate and verify the model. The results show that three out of four hypotheses have been supported, in which knowledge application is the factor that has the greatest influence on knowledge management. Based on the findings, some solutions to raise awareness and promote the role of knowledge management for Vietnamese students have been proposed.