Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống từ kinh tế đến xã hội, sức cạnh tranh trên thị trường lao động vì thế cũng lớn hơn. Theo đó, mỗi cá nhân phải chứng minh rằng họ là người phù hợp cho vị trí tuyển dụng thông qua các kỹ năng tiếp thị bản thân. Phát triển thương hiệu cá nhân là một trong những giải pháp giúp giới trẻ ngày nay nắm bắt và đáp ứng những yêu cầu không ngừng thay đổi của xã hội. Vì vậy, để phát triển kịp thời và toàn diện, mô hình xây dựng thương hiệu cá nhân cần được đưa vào trường học, nhất là đối với học sinh THPT khi các em bắt đầu có sự lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Nghiên cứu này đề xuất một số biện pháp hỗ trợ học sinh trung học xây dựng thương hiệu cá nhân. Đây là cơ sở giúp sinh viên khám phá và định vị rõ ràng hơn bản thân, định hướng chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân, thúc đẩy kết nối, giao lưu và kiên trì để đạt được mục tiêu., Tóm tắt tiếng anh, The Industrial Revolution 4.0 has changed all aspects of life ranging from economy to society, competitiveness in the labor market is therefore also greater. Accordingly, each individual is expected to demonstrate that he or she is the right person for the vacancy through self-marketing skills. Developing a personal brand is one of the solutions to help young people today grasp and meet the constantly changing requirements of society. Therefore, to develop timely and comprehensively, the personal branding model needs to be introduced in schools, especially for high school students, as they begin to have a career choice for the future. This study proposes a number of measures to support high school students in personal branding. This is the basis to help students discover and position themselves more clearly, orientate their personal branding strategies, promote connection, exchanges and perseverance to achieve their goals.