Nghiên cứu chỉ ra vai trò của đánh giá năng lực giảng viên ở trường Đại học Xây dựng Miền Tây. Bài báo trình bày những lợi ích của việc đánh giá này đối với giảng viên và lãnh đạo, quản lý của trường. Bên cạnh đó, nhóm tác giả còn đề xuất một số vấn đề liên quan đến đánh giá năng lực giảng viên của Trường, bao gồm việc đề xuất các tiêu chí đánh giá. Các tiêu chí được đề xuất xoay quanh ba lĩnh vực hoạt động của giảng viên hàng năm, đó là giảng dạy
nghiên cứu
phục vụ cộng đồng và thực hiện các hoạt động chuyên môn khác. Các tiêu chí cũng được chia theo tỷ lệ phần trăm nhằm bao quát các nhiệm vụ của giảng viên.