Ứng dụng mô hình hồi quy không gian trong phân tích tăng trưởng doanh thu du lịch của các tỉnh/thành tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Sĩ Nguyễn, Viết Bằng Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, 2020

Mô tả vật lý: 34-49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415086

Mục đích của nghiên cứu là xác định và đo lường các yếu tố tác động đến doanh thu du lịch của các tỉnh/thành tại Việt Nam thông qua ứng dụng mô hình hồi quy không gian. Đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp định lượng. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua phỏng vấn sâu cùng 09 chuyên gia. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua ứng dụng mô hình kinh tế lượng không gian với bộ dữ liệu thứ cấp từ năm 2013 đến 2017 của các tỉnh/thành tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy doanh thu du lịch của mỗi địa phương chịu tác động bởi lượng khách, dân số và khối lượng luân chuyển hành khách. Thêm vào đó, Kết quả nghiên cứu là một bằng chứng thực nghiệm cho thấy có sự tương quan giữa các tỉnh gần nhau trong tăng trưởng doanh thu du lịch, điều này có nghĩa là tăng trưởng du lịch của địa phương này có tác động đến tăng trưởng doanh thu của các tỉnh lân cận. Đồng thời, lượng khách, dân số và khối lượng luân chuyển của hành khách có sự tương tác về mặt không gian giữa các tỉnh/thành lân cận., Tóm tắt tiếng anh, The paper defines and measures key factors affecting tourism receipt of provinces/cities in Vietnam through spatial regression model. This study uses both qualitative and quantitative methods through (i) in-depth interviews with 9 experts, and (ii) spatial regression model with secondary data of Vietnam's provinces/cities from 2013 to 2017. The result shows that tourism receipt is directly affected by tourist arrivals, population and volume of tourist movement. Moreover, the findings shows a correlation between neighboring provinces/cities in tourism receipt growth. In other words, tourism receipt growth of one province has an impact on tourism receipt growth of another neighboring province/city. In addition, the results also shows that factors such as tourist arrivals, population and volume of tourist movement have spatial interaction among neighboring provinces.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH