Đánh giá như hoạt động học tập và học tập tự định hướng ở các cơ sở giáo dục đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 45485

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415098

Trong bối cảnh phát triển của công nghệ và những yêu cầu về giáo dục trong thời kì mới, phương pháp dạy và học cũng như kiểm tra đánh giá đòi hỏi phải có những thay đổi để đáp ứng nhu cầu của xã hội và mục tiêu của giáo dục đại học. Nghiên cứu này được thực hiện bằng việc phân tích tài liệu để tìm hiểu về mục đích đánh giá như hoạt động học tập trong mối liên hệ với quá trình học tập tự định hướng ở các cơ sở giáo dục đại học. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đối tượng và mục đích của đánh giá như hoạt động học tập và học tập tự định hướng đều lấy người học là trung tâm và thúc đẩy sự chủ động của người học trong việc tiếp cận thông tin, trau dồi kiến thức, kĩ năng, sự sáng tạo và học tập suốt đời. Đồng thời, cả đánh giá như hoạt động học tập và học tập tự định hướng đều xác định vai trò của người dạy là hỗ trợ, phản hồi. Đánh giá như hoạt động học tập cũng được thể hiện trong quá trình học tập tự định hướng khi người học tự kiểm soát việc học tập, tự điều chỉnh, phát triển nhận thức và tư duy của bản thân và thông qua đánh giá, người dạy và bạn học có thể hỗ trợ người học học tập tự định hướng. Từ các kết quả nghiên cứu đã gợi mở một số đề xuất để thúc đẩy đánh giá như hoạt động học tập và học tập tự định hướng trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam. Thông qua đó sẽ góp phần cung cấp cơ sở khoa học cho việc nghiên cứu và phát triển phương pháp dạy học và đánh giá phù hợp với thực tiễn và nhu cầu của người học., Tóm tắt tiếng anh, In the context of the technology development and educational requirements in recent times, the methods of teaching, learning, and assessment require changes to meet the needs of society and the objectives of higher education. By literature review, this study aims to find out the purpose of assessment as learning (ASL) in relation to self-directed learning (SDL) at higher education institutions. The research results show that both ASL and SDL focus on learner-centered target and promote learners' proactive learning in accessing information, cultivating knowledge, skills, creativity and lifelong learning. In addition, they also encourage students to supervise their learning and self-regulate, as well as develop their thinking, while teachers and classmates can use ASL to give feedbacks and supports to their students in SDL. Basing on the research results, some implications have been suggested to promote ASL and SDL in the context of Vietnam higher education. Thereby, it is expected to contribute to providing the initially scientific basis for the future researches and the development of teaching methods and assessment in accordance with the reality and students' needs.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH