Sự cần thiết của đầu tư theo hình thức đối tác công - tư trong lĩnh vực giáo dục ở nước ta hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Hoài Thu, Vũ Thị Phương Thảo

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 13-17

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415127

 Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Public private partnership) trong giáo dục là một xu thế tất yếu của giai đoạn hiện nay, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, toàn cầu hóa và khu vực hóa ngày càng sâu rộng, với sự dịch chuyển ngày càng năng động của các nguồn vốn con người và vốn xã hội giữa các thành phần kinh tế. Bài viết phân tích sự cần thiết của hình thức đối tác công tư trong bối cảnh giáo dục Việt Nam
  đồng thời chỉ ra một số thách thức của hình thức đầu tư này. Từ đó, các khuyến nghị được thảo luận để thúc đẩy hình thức đối tác công tư trong giáo dục, nâng cao chất lượng dịch vụ công trong xã hội., Tóm tắt tiếng anh, Investment in the form of public-private partnership (hereinafter referred to as PPP) in education is an indispensable trend of the current period in the context of deeper and deeper international integration, globalization and regionalization, with the dynamic movement of human capital and social capital among economic sectors. The paper analyzes the necessity of PPP in the educational context of Vietnam and points out some challenges of this form of investment. Since then, recommendations have been proposed to promote PPP in education to improve the quality of public services in society.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH