Học trực tuyến: Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của người học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nghiêm Hồng Vân, Nguyễn Hoàng Dương, Phạm Ngọc Thạch, Phạm Thị Mai Vui

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội và Nhân văn, 2021

Mô tả vật lý: 45-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415239

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hầu hết tất cả các khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong bối cảnh đó, hầu hết các trường phổ thông, đại học ở các nước đã tổ chức cho học sinh, sinh viên học trực tuyến theo chủ trương "tạm dừng đến trường nhưng không dừng học". Trong nghiên cứu này chúng tôi sử dụng phương pháp kết hợp định lượng và định tính, các phép phân tích tần suất, kiểm định tương quan, hồi quy đa biến nhằm tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của người học trực tuyến trong giai đoạn xảy ra Covid-19, chia các nhóm yếu tố là tương tác trực tuyến, năng lực sử dụng internet và năng lực tự học. Đối tượng tham gia khảo sát là 2.338 sinh viên của một trường đại học ở Việt Nam. Kết quả phân tích cho thấy, các loại hình tương tác giữa người học với bạn học, với giảng viên và nội dung có ý nghĩa dự báo tới sự hài lòng của người học trực tuyến. Năng lực sử dụng internet và năng lực tự học có mối tương quan nhưng không có ý nghĩa dự báo sự hài lòng của người học trực tuyến. Sinh viên tham gia khảo sát cho rằng mặc dù việc học trực tuyến trong giai đoạn xảy ra đại dịch Covid-19 đã phần nào đáp ứng nhu cầu duy trì việc học tập nhưng trong tương lai, nên kết hợp cả học trực tuyến với trực tiếp nhằm mang lại kết quả học tập tối ưu., Tóm tắt tiếng anh, The Covid-19 pandemic affected almost all facets of our lives, especially education and training. In that emergency, most schools and universities organized for their students to learn online under to motto "School is out but learning is on". In this study, we utilized mixed-methods approach, frequency, correlation, and regression analysis techniques to examine factors that influenced student satisfaction in online learning at a Vietnamese university during the pandemic. The study results revealed that learner-content, learner-learner, and learner instructor interactions were significant predictors of student satisfaction. Internet self-efficacy and self-regulation were correlated to but did not predict student online learning satisfaction. The study participants viewed that online learning amid the pandemic was instrumental in maintaining their studies but blended learning should be delivered in the future for optimal effectiveness of learning outcomes.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH