Để đạt được mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, phòng ngừa hành vi hung tính cho trẻ tiểu học là vấn đề cấp thiết. Không đượcphòng ngừanghiêm túc, hành vi hung tính có thể xuất hiện và phát triển thành hành vi bạo lực ở lứa tuổi lớn hơn. Nghiên cứu được tiến hành nhằm làm rõ khung lý luận của hoạt động phòng ngừa hành vi hung tính cho trẻ tiểu học để bổ sung vào lý thuyết phòng ngừa hành vi hung tínhtrong tâm lý học. Bài báotập trung phân tích bản chất, phương pháp tiếp cận,hình thức, quy trình phòng ngừa hành vi hung tính ở học sinh tiểu học theo tiếp cận tâm lý học. , Tóm tắt tiếng anh, Prevention of aggressive behavior for primary school students is urgency. Failure to intervene and prevent it can lead to violent behavior at older age. The research is implemented with a view to clarifying the behavioral prevention theoretical framework for primary school students under psychological approach. The paper focuses on analyzing the nature of the prevention of aggressive behavior
approach, methods preventive, forms and processes for prevention aggressive behavior for primary school students.