Công bố thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp làm gia tăng tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, giúp các bên liên quan đưa ra quyết định phù hợp về tác động xã hội và môi trường của doanh nghiệp, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp cải thiện hiệu suất của họ trong các lĩnh vực này. Bằng cách cung cấp thông tin về các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình, các doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin và uy tín với các bên liên quan, bao gồm nhà đầu tư, nhân viên, khách hàng và cộng đồng. Tuy nhiên, mức độ cung cấp thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp phụ thuộc vào nhiều nhân tố khác nhau. Trên cơ sở khảo cứu các tài liệu và các lý thuyết có liên quan, tác giả đã đề xuất mô hình cho các nghiên cứu thực nghiệm về các nhân tố ảnh hưởng tới mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp ở Việt Nam trong các nghiên cứu tiếp theo.Abstract Disclosure of corporate social responsibility information increases transpar, Tóm tắt tiếng anh, Disclosure of corporate social responsibility information increases transparency and accountability, helps stakeholders make appropriate decisions about the social and environmental impact of their business, and encourages businesses to improve their performance in these areas. By providing information about their social responsibility activities, businesses can build trust and credibility with stakeholders, including investors, employees, customers, and the community. However, the level of corporate social responsibility information provided depends on many different factors. Based on the study of relevant documents and theories, the author proposed a model for empirical studies on factors affecting the level of disclosure of social responsibility information of enterprises in Vietnam in subsequent studies.