Việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong những năm gần đây đã mang lại những lợi ích to lớn trong việc dạy và học tiếng Anh. Trong bối cảnh đó, ứng dụng công nghệ ICT (Information Communication Technology) vào việc giảng dạy không chỉ trở thành xu hướng mà còn là điều tất yếu phải có trong lớp học, nhằm mục đích hỗ trợ người học đạt được mục tiêu trong kỷ nguyên mới. Gần đây, việc ứng dụng các trò chơi tương tác online trong việc dạy và học ngoại ngữ và đã mang lại nhưng lợi ích đáng kể. Do đó, mục tiêu của bài nghiên cứu bán thực nghiệm nhằm tìm hiểu mức độ hiệu quả của các ứng dụng trò chơi tương tác lên việc học từ vựng của sinh viên năm nhất không chuyên ngữ tại Đại học Văn Lang, đồng thời tìm hiểu cảm nhận của người học đối với việc ứng dụng này. Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp, trong đó thu thập các dữ liệu định lượng qua bài kiểm tra đầu khóa/cuối khóa, bảng câu hỏi khảo sát. Dữ liệu định tính được thu thập thông qua các câu hỏi mở từ bảng khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các trò chơi tương tác online đã giúp người học củng cố từ vựng tốt hơn so với phương pháp học truyền thống. Không những vậy, người học cũng bày tỏ thái độ tích cực đối với việc ứng dụng này., Tóm tắt tiếng anh, The rapid development of information technology has provided numerous supports for English language teaching. Integrating information technology into teaching activities has become a trend and a requứement f(hr practitioners in an attempt to facilitate learners to achieve the best outcome in the new era. Recently, the use of digital game-based activities for teaching and learning foreign languages has erne ged and brought undeniably impressive benefits. This quasi-experimental research examines the significant impacts of digital games on the vocabulary learning process of non-English major s udents at Van Lang University. The mixed research method was employed in this research and the qualitative data sets were collected via Pre-tests, Post-tests and questionnaire. Meanwhile, the quí ntitative data sets were collected via open-ended questions. This researchs findings indicate that digital games help students learn vocabulary effectively. In addition, the researched Students show positive attitudes towards the application of digital games in language learning.