Nghiên cứu áp dụng thư viện numpy trong dạy học môn nhập môn Đại số tuyến tính tại trường Đại học Thủy lợi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Xuân Trung

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 55-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415290

Trong khoảng ba thập kỉ gần đây, các trường đại học Hoa Kì đã nỗ lực cải cách khóa học đại số tuyến tính bậc Đại học. Bài viết trình bày tổng quan những kết quả nghiên cứu và triển khai thực tế của đội ngũ chuyên gia Hoa Kì trong việc xây dựng các khuyến nghị, đổi mới cách định hướng nội dung môn học theo hướng xử lí ma trận và khuyến khích sử dụng công nghệ trong dạy học. Tác giả đã kế thừa các nghiên cứu nền tảng của Nhóm nghiên cứu chương trình giảng dạy đại số tuyến tính (Linear Algebra Curriculum Study Group - LACSG) và dự án "Tăng cường giảng dạy đại số tuyến tính thông qua việc sử dụng các công cụ phần mềm" (Augment the Teaching of Linear Algebra through the use of Software Tools - ATLAST). Đối chiếu với thực tế giảng dạy đại số tuyến tính tại Trường Đại học Thủy lợi nói riêng và các trường đại học khối kĩ thuật tại Việt Nam nói chung, trong bối cảnh
   - Chương trình Giáo dục phổ thông đã có nhiều đổi mới. Bài viết cũng trình bày kết quả nghiên cứu, triển khai thực nghiệm sư phạm áp dụng thư viện NumPy trong ngôn ngữ lập trình Python vào giảng dạy môn Nhập môn đại số tuyến tính tại Trường Đại học Thủy lợi., Tóm tắt tiếng anh, American universities have attempted to reform undergraduate linear algebra courses over the past three decades. The article presents an overview of the research results and practical implementation of the American expert team in developing recommendations, innovating the course content towards matrix which is oriented and encouraged to utilize technology in the first linear algebra course. The author has relied on the foundational studies of the Linear Algebra Curriculum Study Group (LACSG) and the project "Augment the Teaching of Linear Algebra through the use of Software Tools - ATLAST" to compare with the reality of teaching linear algebra at Thuy Loi University in particular and universities of engineering in Vietnam in general in the context of the reformed general education program. The article also presents the initial pedagogical experimental results of applying the NumPy library in Python programming language to teaching Introduction to linear algebra course at Thuy Loi University.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH