Một kỹ thuật đánh giá sự tập trung của sinh viên dựa trên trạng thái đóng/mở của mắt

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Năng Toàn, Trần Thanh Phương, Trần Văn Lăng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 254-261

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415320

Phân tích học tập tự động đang trở thành một chủ đề thiết yếu trong lĩnh vực giáo dục, trong đó cần các hệ thống giám sát quá trình học tập và đo lường mức độ tham gia của sinh viên để giúp cho giáo viên có những điều chỉnh hợp lý hơn về chiến lược giảng dạy và môi trường học tập. Bài báo này đề xuất một kỹ thuật ước lượng mức độ buồn ngủ dựa trên trạng thái đóng/mở của mắt để đánh giá sự tập trung của sinh viên trong giờ học. Dữ liệu đầu vào của thuật toán được ghi nhận bởi camera trong lớp học và việc phân tích đánh giá được thực hiện trên từng sinh viên trong suốt quá trình học tập. Kỹ thuật đã được cài đặt thử nghiệm và tỏ ra hiệu quả đối với các lớp học lý thuyết với quy mô trung bình của các ngành học kỹ thuật., Tóm tắt tiếng anh, Automated learning analysis is becoming an essential topic in the educational area, which needs systems to monitor the learning process and to measure the students engagement to help for teachers more rational adjustments in teaching strategies and learning environment. This paper proposes a technique to estimate the degree of sleepiness base on open/ close state of the eye to assess student concentration during in class. Input data for algorithm is captured by the camera in class and the evaluation analysis is performed on each student during learning. The technique has been setted up and effective for medium-sized theoretical classes in engineering disciplines.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH