Nghiên cứu ứng dụng sơ đồ tư duy nhằm nâng cao kĩ năng đọc hiểu theo chuẩn đầu ra TOEIC cho sinh viên không chuyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Thị Thu Trang

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Ngôn ngữ, 2022

Mô tả vật lý: 51 - 60

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415321

Sơ đồ tư duy được coi là một phương pháp dạy và học mới trong những năm gần đây, tạo môi trường học tập mới, thúc đẩy học sinh tham gia tích cực vào quá trình học tập nói chung và học ngoại ngữ nói riêng. Mục đích chính của nghiên cứu này là xác định tác dụng của sơ đồ tư duy và ứng dụng của nó trong việc nâng cao khả năng đọc hiểu TOEIC của sinh viên nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học Thương mại. Các phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này là thực nghiệm. Mặc dù số lượng sinh viên đạt điểm khá giỏi vẫn còn hạn chế và những người chưa đạt chuẩn vẫn chưa giảm đáng kể, nhưng những phát hiện ban đầu cho thấy phương pháp này đã góp phần một phần nâng cao khả năng đọc hiểu theo yêu cầu của hình thức thi TOEIC đối với chuyên ngành không chuyên tiếng Anh. sinh viên trường Đại học Thương mại. Từ khóa Sơ đồ tư duy, đọc hiểu, khả năng đọc TOEIC, chuẩn đầu ra, sinh viên không chuyên tiếng Anh. , Tóm tắt tiếng anh, Mindmaping has been considered a new teaching and learning method in recent years creating new learning environment which can motivate students to actively participate in learning process in general and learning foreign languages in particular. The main aim of this study is to identify the effects of mindmapping on and its application in enhancing TOEIC reading comprehension ability of students to meet the output standard for non-English major students at Thương mại Univeristy. The main research methods used in this study is experimental. Though the number of students getting fairly good scores are still limited, and those who are unqualified have not been significantly reduced, initial findings show that this method has partly contributed to improving the reading comprehension ability required by the TOEIC test format for non-English major students at the Thương mại University. Key words Mindmaping, reading comprehension, TOEIC reading ability, outcome standard, non-English major students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH