Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong giảng dạy học phần "môi trường và giáo dục môi trường cho trẻ mầm non" cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Thị Thanh Hương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tân Trào), 2021

Mô tả vật lý: 120 - 128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415322

 Học phần "Môi trường và giáo dục môi trường cho trẻ Mầm non" không chỉ cung cấp kiến thức về môi trường mà còn giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức đó trong giáo dục môi trường cho trẻ trong trường mầm non. Để việc học tập của sinh viên đạt hiệu quả, cần tăng cường hoạt động trải nghiệm trong dạy học học phần này. Học tập qua trải nghiệm là một phương pháp dạy học phát triển năng lực người học. Qua việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học, giáo viên sẽ tránh được tình trạng "dạy chay", giảm tính lý thuyết, tăng tính thực tiễn, hoạt động dạy học trở nên sinh động, hấp dẫn hơn
  phù hợp với giáo dục hiện đại, đáp ứng đổi mới phương pháp dạy học. Bài viết xây dựng quy trình thiết kế hoạt động trải nghiệm và vận dụng vào một giáo án cụ thể. Với việc tổ chức cho sinh viên học tập về môi trường thông qua trải nghiệm, sinh viên sẽ được phát triển các năng lực chung như năng lực giao tiếp, năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác... và các năng lực đặc trưng của môn học như năng lực tìm hiểu các vấn đề về môi trường và giáo dục môi trường
  năng lực tìm hiểu về quá trình giáo dục môi trường cho trẻ mầm non
  năng lực giáo dục bảo vệ môi trường
  năng lực tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong các hoạt động ở trường mầm non.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH